GIỚI THIỆU VỊ TRÍ HƯỚNG NHÌN TIỆN ÍCH MẶT BẰNG TIN TỨC VIDEO HÌNH ẢNH HOÀN THIỆN LIÊN HỆ
Online: 277 | Truy cập: 57555246
Hotline: 1900 6958
CHÍNH SÁCH BẢO MẬT THÔNG TIN

Tập đoàn Hưng Thịnh: Hệ sinh thái bất động sản tối ưu và bền vững

Ngày đăng: 10/06/2020 | Số lượt đọc: 155698
 
  16 lượt thích

Hưng Thịnh đã cơ bản vượt qua khó khăn bằng cách đồng hành và thích nghi với thị trường”, chia sẻ mới đây của Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh, ông Nguyễn Đình Trung đã minh chứng rõ nét cho sự phát triển bền vững của Hưng Thịnh. Ở giai đoạn thử thách cam go nhất của thị trường, Tập đoàn Hưng Thịnh đã có bước xoay chuyển tình thế, tái cấu trúc toàn diện để thích nghi và bứt phá mạnh mẽ.

Lấy bất động sản làm hạt nhân phát triển hệ sinh thái


Mô hình hệ sinh thái doanh nghiệp đã xuất hiện từ lâu và nhanh chóng nở rộ thành một “làn sóng” trong hầu hết mọi lĩnh vực kinh tế. Trong ngành bất động sản, nếu như trước đây, mỗi công ty chỉ chuyên biệt một lĩnh vực như đầu tư phát triển quỹ đất, xây dựng, thiết kế kiến trúc, lắp đặt nội thất… thì hiện nay, quy mô của các công ty trong ngành đã mở rộng hơn rất nhiều với đa dạng ngành nghề, cung ứng các sản phẩm và dịch vụ liên quan một cách đồng bộ và khép kín hơn. Các doanh nghiệp có xu hướng mở rộng đầu tư các công ty thành viên ở những lĩnh vực phụ trợ cho hoạt động chính nhằm mục tiêu tạo lập một hệ sinh thái toàn diện. Đây được xem là bước đi mang tính chiến lược để các doanh nghiệp bất động sản tối ưu hóa nguồn lực và gia tăng giá trị cho khách hàng.


Là một trong những doanh nghiệp bất động sản đi đầu với xu hướng hệ sinh thái, từ nhiều năm trước đây Hưng Thịnh đã phát triển 3 lĩnh vực chính: đầu tư, xây dựng và hệ thống phân phối. Hệ sinh thái ban đầu này đã giúp Hưng Thịnh phát triển lớn mạnh vượt trội, có nhiều lợi thế cạnh tranh riêng biệt trên thị trường bất động sản Việt Nam. Năm 2019, Hưng Thịnh tiếp tục nghiên cứu và triển khai chiến lược mới phát triển hệ sinh thái toàn diện hơn đi vào chiều sâu và chiều rộng của ngành nghề cốt lõi với các tiêu chí: tăng tính đa dạng và tiện ích cho từng sản phẩm cũng như dự án, giảm giá thành, giảm chi phí giao dịch, minh bạch và hiệu quả cho tất cả các khách hàng và đối tác, áp dụng tối đa sự phát triển của khoa học và công nghệ vào hoạt động điều hành, kinh doanh của Tập đoàn.


Theo đó, Hưng Thịnh chính thức chuyển đổi thành mô hình Tập đoàn, với ngành nghề cốt lõi là bất động sản, mở rộng đầu tư trên nhiều lĩnh vực khác nhau, với mong muốn đáp ứng nhiều nhu cầu hơn của khách hàng. Hệ sinh thái trước đây đã được hoàn thiện và mở rộng ra nhiều lĩnh vực: Phát triển dự án bất động sản, Đầu tư phát triển hệ sinh thái, Tổng thầu thi công và xây dựng, Công nghệ cho hệ sinh thái và Giao dịch bất động sản – Platform; tương ứng vai trò quan trọng của 5 công ty thành viên chủ lực: Hưng Thịnh Land – Hung Thinh Investment – Hung Thinh Incons – Hung Thinh Technology – PropertyX (Platform).

 



Hệ sinh thái bất động sản tối ưu và bền vững của Tập đoàn Hưng Thịnh

 

Sau khi tái cấu trúc toàn diện, Tập đoàn Hưng Thịnh chuyển giao toàn bộ mảng đầu tư, kinh doanh và phát triển các dự án bất động sản cho Hưng Thịnh Land với hàng trăm dự án có tổng quỹ đất hơn 4.500ha, hơn 50.000 sản phẩm nhà ở lên đến cả trăm triệu m2 sàn xây dựng. Sự kiện này đã đánh dấu bước đổi mới mạnh mẽ và phát triển chuyên nghiệp, vượt trội của Hưng Thịnh Land. Các dự án do Tập đoàn và Hưng Thịnh Land đã và đang song hành, cũng như các dự án do Hưng Thịnh Land phát triển trong thời gian tới không chỉ dừng lại ở các thành phố trọng yếu như TP.HCM mà còn hiện diện ở các khu vực nhiều tiềm năng khác như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Khánh Hòa, Bình Định, Hà Nội và các tỉnh thành khác.


Với tiềm lực tài chính và nhân lực vững mạnh, Tập đoàn Hưng Thịnh, Hưng Thịnh Land cùng các công ty thành viên sẽ phát huy tối đa năng lực nhằm tạo dựng nhiều hơn nữa những sản phẩm có giá trị, mang lại sự tin tưởng, hài lòng và lợi ích thiết thực cho Quý Khách hàng và Đối tác khi tham gia vào chuỗi sinh thái để cùng nhau phát triển bền vững”, ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh chia sẻ.


Hung Thinh Investment, thành viên trong Tập đoàn, có nhiệm vụ đầu tư mở rộng hệ sinh thái với việc quản lý, mua bán - sáp nhập và thành lập các thành viên bổ trợ cho các hoạt động cốt lõi của Tập đoàn bao gồm: các công ty nghiên cứu, sản xuất vật liệu mới; các đơn vị quản lý và khai thác tài sản sau đầu tư; các đơn vị cung cấp các tiện ích, dịch vụ cho cư dân ở các dự án của Hưng Thịnh…

Thiết lập vị thế mới với chuyển đổi số


Covid-19 đã giáng một đòn nặng nề vào nền kinh tế, ảnh hưởng ở tất cả ngành nghề là điều không thể phủ nhận. Đặc biệt, dịch bệnh khiến cả cung và cầu bất động sản gián đoạn trong những tháng đầu năm 2020, mọi hoạt động mua bán tập trung hầu như đình trệ. Cũng bởi lẽ đó, nhiều cách thức giao dịch mới trên thị trường đã bắt đầu được thiết lập, thúc đẩy các doanh nghiệp triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ hơn giai đoạn trước. Xác định được tầm quan trọng của số hóa – một xu thế không thể đảo ngược, Hưng Thịnh đã kịp thời đầu tư vào công nghệ, đưa các ứng dụng mới vào vận hành quản trị cũng như tương tác với khách hàng trong thời gian gần nhất.


Là hạt nhân công nghệ cao của hệ sinh thái, Hung Thinh Technology đóng vai trò thiết yếu trong công cuộc tái cấu trúc và chuyển đổi số hóa của Hưng Thịnh. Đồng thời là đơn vị chủ động nghiên cứu, phát triển các ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bất động sản như: giải pháp nhà thông minh (Smart home), đô thị thông minh (Smart city) để gia tăng giá trị cho các dự án và cả các nền tảng giao dịch trực tuyến (platform). Mới đây, việc ứng dụng công nghệ smart home cao cấp của Schneider Electric vào dự án Grand Center Quy Nhon, cho phép điều khiển các thiết bị điện trong căn hộ bằng phần mềm trên điện thoại một cách tiện lợi và an toàn đã nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng. Khi yêu cầu của thị trường ngày càng cao, mỗi căn hộ không chỉ là nơi để ở, mà phải trở thành không gian trải nghiệm khác biệt thì sự đầu tư kịp thời vào công nghệ của những nhà phát triển dự án sẽ là bước đi mang tầm chiến lược.


Bên cạnh đó, ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch Tập đoàn bật mí: “Nắm bắt xu thế ứng dụng công nghệ hiện đại trong kinh doanh bất động sản, chúng tôi đang hợp tác đầu tư và sáng tạo nền tảng platform với ý tưởng mới lạ lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam”. Khởi đầu từ đội ngũ bán hàng tinh nhuệ của Hưng Thịnh, vốn được xem là lực lượng môi giới hùng hậu nhất thị trường phía Nam với 1.200 chuyên viên tư vấn và hệ thống 9 sàn giao dịch quy mô ở nhiều tỉnh thành, platform này hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới cho toàn bộ thị trường bất động sản Việt Nam, hướng đến mở rộng sang các thị trường tiềm năng khác.

 


Ông Nguyễn Đình Trung – Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh


 
Mở rộng hợp tác – Gia tăng chuỗi giá trị


Nói về chiến lược hợp tác trong bất động sản, Hưng Thịnh được xem là cái tên đình đám với hàng loạt cú “bắt tay” lịch sử trên thị trường M&A. Từ năm 2013, Hưng Thịnh đã bắt đầu tìm kiếm các đối tác đang đầu tư dở dang nhưng thiếu vốn triển khai để cùng “hồi sinh” dự án. Trong suốt nhiều năm qua, cả những lúc thị trường sôi động hay khó khăn, chiến lược này đã trở thành vũ khí lợi hại của Tập đoàn Hưng Thịnh với hàng loạt khu căn hộ tạo nhiều tiếng vang như: Richmond City (Bắt đầu bàn giao từ tháng 1/2020), Moonlight Boulevard (bàn giao vào tháng 1/2020), SaigonMia (bàn giao vào tháng 8/2019), Moonlight Residences (bàn giao vào tháng 7/2019), 9View Apartment (bàn giao vào tháng 5/2019), Moonlight ParkView (bàn giao vào tháng 12/2018), Lavita Garden (bàn giao vào tháng 9/2018), Florita (bàn giao vào tháng 3/2018), Sky Center (bàn giao vào tháng 11/2017), Vung Tau Melody (bàn giao vào tháng 8/2017),… cùng nhiều dự án đang trong giai đoạn thi công xây dựng như: Lavita Charm, Q7 Boulevard, Q7 Saigon Riverside Complex, Quy Nhon Melody…

 


Khu căn hộ SaigonMia tọa lạc tại khu Trung Sơn sầm uất

 

Hiện tại, bên cạnh việc tiếp tục sử dụng thế mạnh sẵn có để thực hiện các thương vụ M&A, Tập đoàn Hưng Thịnh đang đẩy mạnh ký kết hợp tác với các tập đoàn lớn trong và ngoài nước trên nhiều lĩnh vực như Samsung, Hitachi, FPT… Các đối tác này sẽ giúp Hưng Thịnh có thể tận dụng lợi thế từ hệ sinh thái sản phẩm phong phú của đối tác, đồng thời xây dựng những dịch vụ kết hợp các ưu điểm vượt trội của nhau, với mục đích cuối cùng là đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng, tiết kiệm chi phí và hiệu quả.
Song song đó, Hưng Thịnh cũng đang chuẩn bị những chiến lược kinh doanh mới khi tiến hành làm việc với các đơn vị quản lý vận hành khách sạn uy tín trên thế giới để phát triển các sản phẩm bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại Bà Rịa – Vũng Tàu, Phan Thiết, Cam Ranh, Quy Nhơn… ấp ủ cho ra thị trường những sản phẩm mang màu sắc riêng của Hưng Thịnh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.  Đồng thời, tăng cường hợp tác toàn diện với các trường đại học lớn, mở đầu là Đại học Bách khoa TP.HCM với mục tiêu ứng dụng tri thức, khoa học tiên tiến vào các dự án cũng như nghiên cứu, đưa ra các giải pháp đột phá cho ngành xây dựng Việt Nam. Đặc biệt, việc hợp tác với các trường đại học hàng đầu còn giúp Hưng Thịnh đón đầu nguồn lao động trẻ, chất lượng để phục vụ phát triển dài hạn.

 


Tập đoàn Hưng Thịnh ký kết hợp tác toàn diện với Đại học Bách Khoa TP.HCM ngày 26/2/2020

 

Diện mạo mới – Tương lai mới


Cùng với bước chuyển đổi mô hình kinh doanh sang hệ sinh thái bất động sản, Tập đoàn Hưng Thịnh cũng chính thức giới thiệu nhận diện thương hiệu mới, áp dụng từ tháng 6/2020 nhằm mang đến hình ảnh mới mẻ hơn nhưng vẫn kế thừa trọn vẹn những giá trị mà Hưng Thịnh đã dày công xây dựng.

 


Tập đoàn Hưng Thịnh giới thiệu nhận diện mới

 

Tiếp nối hình ảnh hoa mai năm cánh, tượng trưng cho ngũ phúc, logo mới “Hoa Hưng Thịnh” được thiết kế tươi mới hơn, mạnh mẽ hơn với 2 lớp chuyển động khép kín và bắt nguồn từ “tâm”. Lớp thứ nhất là các cánh hoa ở trung tâm, tượng trưng cho chuyển động nội lực của doanh nghiệp. Lớp thứ hai là các cánh hoa xung quanh chuyển động sáng tạo, phát triển và đóng góp xây dựng xã hội, bắt nguồn từ sứ mệnh của Tập đoàn – lấy cộng đồng làm trung tâm cho mọi hoạt động kinh doanh.


Năm cánh hoa tinh tế, uyển chuyển mềm mại như một dòng chảy xuyên suốt, không giới hạn, tạo thành một khối tổng thể đại diện cho những giá trị cốt lõi của Tập đoàn: Uy tín, Tận tâm & Chuyên nghiệp, Đổi mới & Sáng tạo, Hiệu quả và Chia sẻ. Đây còn là sự thể hiện cho khát vọng vươn tầm, hướng đến tương lai và những giá trị tốt đẹp của cuộc sống.


Đại dịch Covid-19 xét ở mặt tích cực không khác gì một “loại thuốc thử liều cao” để thử thách sự kiên trì của các doanh nghiệp, khi phải vượt qua khó khăn mà không có bất kỳ sự chuẩn bị hay dự đoán nào. Và Tập đoàn Hưng Thịnh, với kinh nghiệm 18 năm phát triển, cùng tinh thần năng động, đổi mới không ngừng, đã và đang nhanh chóng thích nghi với trạng thái “bình thường mới” chưa có tiền lệ này. Không dừng lại ở đó, Hưng Thịnh sẽ tiếp tục bước những bước đi vững chãi để luôn khẳng định vị thế là một trong những tập đoàn đầu ngành trên thị trường bất động sản Việt Nam, tiến tới tầm nhìn khu vực và quốc tế.

 

Tin liên quan:
https://cafef.vn/tap-doan-hung-thinh-he-sinh-thai-bat-dong-san-toi-uu-va-ben-vung-20200609124700214.chn
https://nhipcaudautu.vn/bat-dong-san/tap-doan-hung-thinh-he-sinh-thai-bat-dong-san-toi-uu-va-ben-vung-3335360/

 
  16 lượt thích

TIN MỚI NHẤT

Xin chân thành cám ơn Quý khách đã quan tâm đến dự án CITIZEN.TS. Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi, hoặc để lại thông tin theo mẫu bên dưới. Chúng tôi sẽ hồi âm trong thời gian sớm nhất.
Đồng ý chính sách bảo mật thông tin. Đăng ký